เลือกเครื่องมือช่างให้ รวย ด้วยธาตุสัตว์ 4 ทิศ: วิธีการเลือกเครื่องมือช่างตามหลักฮวงจุ้ย

Last updated: 1 เม.ย 2566  |  875 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกเครื่องมือช่างให้ รวย ด้วยธาตุสัตว์ 4 ทิศ: วิธีการเลือกเครื่องมือช่างตามหลักฮวงจุ้ย

เลือกเครื่องมือช่างให้ รวย ด้วยธาตุสัตว์ 4 ทิศ: วิธีการเลือกเครื่องมือช่างตามหลักฮวงจุ้ย

หลายคนเชื่อว่าหลักฮวงจุ้ยสามารถนำไปใช้ในการปรับปรุงความโชคดีในชีวิตประจำวัน ซึ่งรวมถึงการเลือกเครื่องมือช่างด้วย  เราจะแนะนำวิธีการเลือกเครื่องมือช่างให้ 'รวย' ด้วยการนำหลักการของธาตุสัตว์ 4 ทิศมาประยุกต์ใช้กับการเลือกและจัดเครื่องมือช่าง

เครื่องมือช่าง

1.  เลือกที่เป็น ‘สีแดง’ และที่ถูกประเภทการใช้งาน

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่า ‘สีแดง’ ต้องเป็นสีหลักที่ใช้ในวันตรุษจีน ส่วนมากย่อมคิดและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘เพราะมันทำให้คนนั้นโชคดี’ เพียงเท่านั้นเอง แต่อาจไม่ใช่ทุกคนจะรู้ว่า ‘สีแดง’ ของจีน



โคมแดง’ สัญลักษณ์ที่สื่อถึงตัวชี้นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นำความโชคดีช่วงตรุษจีนด้วย ‘สีแดง’
‘สีแดง’ เป็นมากกว่า ‘โชคลาภ’

ตามความเชื่อของจีน สีแดงเป็นสัญลักษณ์ของการให้กำเนิดชีวิต ซึ่งมาจาก ‘พระอาทิตย์’ สีแดงจึงสื่อความหมายถึงความอบอุ่น ความจริงแท้ ความสนุกสนานรื่นเริง และการคุ้มครองภัย

บ่อยครั้งที่สีแดงมักนำมาใช้กับงานเฉลิมฉลอง ให้งานนั้นดูอลังการ และหากใช้กับตัวบุคคล จะแทนความหมายถึง ‘คนพิเศษ’ ได้เสมอ ยิ่งกว่านั้น การใช้สีแดงยังใช้คุ้มครองภัยตามที่มาความเชื่อโบราณของตรุษจีน โดยมาจากเรื่องเล่าพื้นบ้านที่กล่าวถึงปีศาจตนหนึ่งนามว่า ‘เหนียน’ (年 ในภายหลังคำ ๆ นี้ แปลว่า ‘ปี’ ในภาษาจีน) ซึ่งจะออกมาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านหวาดผวา กระทั่งมีชายแก่ผู้หนึ่งอาศัยปราบปีศาจด้วยการสวมชุดสีแดง จนเหนียนนั้นเกิดความกลัว และยอมรุดถอย จนได้ขอสรุปว่าสีแดง แสงไฟ และเสียงดัง ช่วยขับไล่ปีศาจให้พ้นไป นับแต่นั้นมาชาวจีนจึงสืบทอดพิธีกรรมนี้เพื่อขจัดสิ่งชั่วร้ายในทุก ๆ ปีใหม่ จนภายหลังเรียกว่า ‘ตรุษจีน’ ไปในที่สุด

สีแดง ล้วนดลบันดาลให้ผู้นั้นมี ‘อำนาจ’

‘สีแดง’ ไม่เพียงแต่มีพลังอำนาจขับไล่ปีศาจเท่านั้น แต่ยังมอบฤทธานุภาพแก่ผู้ที่ครอบครองด้วย ย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยจีนโบราณ สีแดงมักแทนสัญลักษณ์ของ ‘อำนาจ’ วาสนา ประตูบ้านของขุนนางสูงศักดิ์สมัยนั้น มักนิยมใช้สีแดงทาเคลือบไว้ เนื่องจากเป็นสีที่แสดงถึงความสง่างาม ความสูงศักดิ์ ดังปรากฏผ่านบทกลอนของ ตู้ฝู่ (杜甫 Du Fu) กวีผู้เลื่องชื่อแห่งราชวงศ์ถังไว้ว่า

Inside the vermilion gate,

wine and meat are stinking;

on the roadside lie the bones of people frozen to death.”

 

‘ภายในบานประตูสีแดงฉาน

 ทั้งเหล้าและเนื้อนั้นเหม็นสาบ

บนท้องถนนล้วนเรียงรายด้วยซากกระดูกของคนที่หนาวตาย’

                                                                                                   (Du Fu)

            ตู้ฝู่กล่าวถึง ‘ประตูสีแดง’ ด้วยคำว่า ‘Zhu’ ซึ่งสื่อความหมายถึงจิตกรรมบ้านและประตู ‘สีแดง’ โดยสื่อความนัยถึงความมั่งมีภายในบ้านที่ตกแต่งด้วยสีแดง มีระดับทางสังคมที่สูง ขณะที่คนภายนอกนั้นต้องหนาวเหน็บและแข็งตาย เพราะไม่มีสิ่งคุ้มครองภัย

ยิ่งไปกว่านั้น ขุนนางระดับคนใดได้เลื่อนขั้นให้อยู่ระดับ 5 มักได้รับอำนาจสิทธิ์ให้สวมชุดสีแดง อันเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความสำเร็จ การได้รับอำนาจ และการปูนบำเน็จรางวัล จึงไม่แปลกนักที่ผู้คนส่วนมากจะเลือกสีแดงเพื่อเสริมบารมี ให้มีอำนาจ วาสนา เงินตรา และข้าไท ดั่งขุนนางผู้สูงศักดิ์แห่งราชสำนักจีนในราชวงศ์ถัง

ทำไม ‘สีแดง’ ถึงเรียกทรัพย์

            จากงานวิจัยของ Huang Qiang เกี่ยวกับความหมายของ ‘สีแดง’ ในวัฒนธรรมจีน นอกจากจะมีอิทธิพลด้านมงคล สีแดงยังนำมาใช้ประโยชน์ตามหลักจิตวิทยา เรื่องการกระตุ้นความอยาก เมื่อใดที่ใช้สีแดง นั่นแปลว่า ความคึกคักจะเกิดขึ้น เร้าอารมณ์ให้ผู้พบเห็นเกิดความกระตือรือร้น ดึงดูดให้คนเข้ามาและจับจ่ายใช้สอยในสิ่งที่ต้องการได้อย่างเต็มที่



เลือกซื้อเครื่องมือช่างที่เป็น ‘สีแดง’ เสริมความมงคล รับโชคช่วงตรุษจีน
เลือกอุปกรณ์ที่ ‘ใช่’ และให้ ‘ถูก’ ประเภทของมัน

นอกจากจะต้องเป็น ‘สีแดง’ แล้ว การเลือกเครื่องมือที่ ‘ถูก’ ประเภทการใช้งานก็สำคัญ หากใช้ของผิดประเภท นอกจากจะเสียเงินแล้ว ของชิ้นนั้นอาจจะใช้งานไม่ได้ตามที่ใจหวัง แล้วก็ต้องมานั่งปวดหัวเสียเงินเพิ่มให้เจ็บใจ ตัวอย่างสมมติของการเลือกใช้ สว่าน หากคุณต้องการใช้งานเจาะไม้ ปูน และเหล็ก สว่านธรรมดาคงไม่ใช่คำตอบที่ดีนัก เพราะหน้าที่การทำงานได้เพียงแค่ การเจาะไม้และงานบ้าน D.I.Y. ธรรมดา หากอยากให้เครื่องมือของคุณทะลุทลวงปูนและเหล็กได้ สว่านกระแทกและ สว่านโรตารี่ เป็นทางออกที่ดีกว่าในกรณีนี้

              2.  เลือกตามหลักธาตุและสัตว์เทพทั้ง 4 ช่วยคุณได้

จะเสริมดวงให้ดีมากขึ้นในช่วง ‘ตรุษจีน’ ก็ต้องเลือกเครื่องมือ ให้ไปด้วยกันกับหลักธาตุ ทิศ และสัตว์เทพทั้ง 4 ที่จะช่วยคุณมีความสุข มีชัย ได้รับการคุ้มภัย และยังเสริมความร่ำรวยให้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยสัตว์ 4 ทิศและธาตุล้วนประกอบด้วย มังกรเขียว หงส์แดง เสือขาว และเต่าดำ

ไม้ – มังกรเขียว (ทิศตะวันออก)



ตามความเชื่อของคนจีนโบราณ ธาตุไม้เป็นสัญลักษณ์ของความร่มเย็น โอบล้อมคนที่อยู่ใต้อาณัติด้วยความเมตตา ยั่งยืนดุจต้นไม้ที่หยั่งรากลึก ยากที่สิ่งใดจะทำให้หักโคน ทั้งยังให้ความหมายถึงชื่อเสียง ความก้าวหน้าโลดโผนโจนทยาน ราว ‘มังกรเขียว’ ที่มีสภาพคล่องตัวสูง เคลื่อนไหวอิสระได้ดั่งใจ ทั้งยังเป็นสัตว์ประจำทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทิศที่พระอาทิตย์ขึ้นสู่กลางฟ้า คล้ายกับชีวิตขึ้นสู่จุดสูงสุด

ใช้เครื่องมืออะไรถึงจะถูกโฉลก ธาตุไม้และมังกรเขียวถึงจะให้คุณ ?

            หากจะเลือกให้ถูกโฉลกกับธาตุไม้ คงไม่พ้น เครื่องมือช่างทำสวน เครื่องช่างไม้ หรือเครื่องไม้เครื่องมือที่เกี่ยวกับ การจัดบ้านและเฟอร์นิเจอร์ จะมอบความสะดวกสบายแก่ในบ้านอย่างมากมาย ให้บ้านนั้นอยู่มั่นคงกระพันเสมือนรากไม้ที่ยึดกับดินอย่างเหนียวแน่น ร่มเย็น สบายกายใจ ตัวอย่างเครื่องมือที่ช่วยให้คุณจัดแต่งบ้านให้มีสีสัน รับโชคตรุษจีน เช่น เครื่องมือช่างแต่งบ้าน D.I.Y ซึ่งหากเป็นช่วงเทศกาลวันตรุษจีน ควรงดเว้น ‘ของมีคม’  การหาซื้อ เฟอร์นิเจอร์ จะเป็นที่สะดวกใจมากกว่าครับ

ไฟ – หงส์แดง (ทิศใต้)



หากพูดถึงความร้อนแรงของไฟ เราย่อมจับคู่กับสิ่งที่แข็งแกร่งและดุดันจนทำให้ผู้พบเห็นหวาดกลัวตาม ๆ กัน แต่สำหรับธาตุไฟตามความเชื่อของจีน กลับนำมาจับคู่กับสิ่งที่นุ่มนวลและสง่างามอย่าง ‘หงส์แดง’ ความงามที่ร้อนแรงนี้ จึงสื่อนัยยะของเพศหญิง ความรัก การสมรส และพลังแห่งสติปัญญาที่ใช้ฝ่าฟันปัญหาทุกอย่างไปได้อย่างสง่างาม ‘ไฟ’ ย่อมดลบันดาลให้เกิดชีวิต ความรัก และความสุข

เครื่องมืออะไรที่เกี่ยวกับไฟ จะเสริมธาตุความรักและหงส์แดงได้อย่างไร

เมื่อ หงส์แดงทรงสง่านั้นเปี่ยมด้วยสติปัญญา คงไม่แปลกนักที่วงอาชีพที่เกี่ยวข้องจะเป็นวิชาการ เครื่องมือที่ตอบสนองต่อปัญญาสู่สังคมก็คงไม่พ้น เครื่องมือทางการแพทย์ หรือจะเป็นเครื่องมือช่างใช้ไฟฟ้า ก็ตอบโจทย์ไม่ใช่น้อย หรือหากต้องการความแปลกใหม่ให้กับคู่รัก ชุดกล่องใส่สารพัดประโยชน์ก็สะดวก ตอบโจทย์ครบเก็บเครื่องสำอางและเครื่องมือในคราวเดียว

ลม – เสือขาว (ทิศตะวันตก)



แม้ ‘เสือ’ จะเป็นสัตว์ที่ดุดันและอันตราย แต่ในความหมายตามความเชื่อของลัทธิเต๋านั้น เสือเป็นตัวแทนของอำนาจปกป้อง คุ้มภัย และการอยู่รอดปลอดภัยทุกสถานการณ์ ทิศตะวันตกที่มีเสืออยู่ ก็คงไม่รุ่มร้อนแรงมากนัก เป็นทิศที่อยู่สบายเพราะหันหลังให้แดด และลมพัดสะดวก

เลือกเครื่องมือแบบไหนที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกพร้อมปัดเป่าอุปสรรคไปได้ ?

          อุปกรณ์พลังลมอย่าง เครื่องดูดฝุ่น คงไม่เลวทีเดียวสำหรับรับมือกับสิ่งสกปรก ที่อาจเป็นสาเหตุของโรคภัยไข้เจ็บทั้งกับคุณ บ้าน และรถคู่ใจให้มีสุขภาพดีไปพร้อมกัน เพื่อรับโชคก่อนวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ เมื่อฤดูหนาวเริ่มสร่างซา ฤดูร้อนก็เริ่มกายย่างเข้ามา จนหลายคนรู้สึกได้ว่า ‘ทำไมมันร้อนจังวะ’ ซึ่งเราจะขจัดปัญหานี้ให้หมดไปด้วยการซื้อ พัดลมดี ๆ สักตัว หรือหากใครต้องการความเย็นฉ่ำ พัดลมไอน้ำก็เป็นคำตอบที่เหมาะเจาะทีเดียว

น้ำ – เต่าดำ (ทิศเหนือ)



เจ้าแห่งสายน้ำและผืนดินคงไม่พ้นตำแหน่งของ ‘เต่าดำ’ ผู้เป็นสัตว์ประจำทิศเหนือ ซึ่งนำความรุ่งโรจน์มาสู่ชีวิต สายน้ำย่อมให้ความเย็น ความเย็นย่อมมอบความสุข และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า น้ำคือส่วนหนึ่งของทองที่ย่อยสลายสู่ดิน ใช่แล้ว! รับน้ำก็เหมือนรับทอง ก็แปลว่าเงินทองหลั่งไหลลื่นดั่งสายธาร ให้ผู้นั้นมั่งคั่งยั่งยืนสถาวร เป็นอมตะดั่งวัฏจักรที่ไหลเวียนไม่สิ้นสุด

มั่งคั่งรับทรัพย์เหมือนน้ำไหลด้วยเครื่องมืออะไรหว่า ?

หากจะเปรียบเทียบกับทองนั้นรื่นไหลดั่งสายน้ำแล้ว อุปกรณ์ประจำบ้านที่ดูจะเอื้อให้น้ำหลั่งไหลเวียนดั่งทอง ก็คงมีแต่ ‘ปั้มน้ำ’ เห็นจะใกล้เคียงที่สุด ด้วยพลังมอเตอร์พลังแรงทนทาน พร้อมรองรับทุกงานหนัก เงียบ ไร้เสียงรบกวน แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวดเร็วทันใช้ อยู่นานจนประหยัดตังค์ไว้กินใช้ไม่ขาดมือทีเดียว

            3.  เลือกซื้อที่ ๆ ใช่ และมีครบทุกธาตุ

ธาตุทองจะบังเกิดขึ้น หากในร้านนั้นมีของให้เลือกสรรครบจบใน 4 ธาตุ ตามความเชื่อเดิมแล้ว หากธาตุทั้ง 4 บรรจบกัน จะเกิด ‘ธาตุทอง’ ซึ่งเป็นอากาศธาตุ อยู่ทิศกึ่งกลาง และมี ‘มังกรทอง’ เป็นผู้ปกปักษ์รักษา  หากจะหาร้านแบบนั้นได้จากนั้น ก็ไม่ยากครับ เพียงหาร้านที่สะดวกใจสำหรับคุณแบบครบวงจรอย่าง Supertools เครื่องมือช่าง ให้เลือกสรรอย่างครบครัน ไมว่าจะเป็นเครื่องช่างใช้ไฟฟ้า เครื่องช่างใช้ลม เครื่องช่างการเกษตร หรือแม้กระทั่งปั้มน้ำ ก็จัดได้เสมอ และยิ่งเสริมดวงด้วย หากคุณเลือกร้านค้าปลีกที่สามารถจัดสรรราคาให้คุณในแบบสบายกระเป๋าทีเดียว



Supertools มีโปรโมชั่นมากมายลุ้นรับโชคตรุษจีน พร้อมเสนอเครื่องมือช่างมงคลในราคาพิเศษ ลดกระหน่ำถุงทองมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ พร้อมลุ้นรับอั่งเปาใบเสี่ยงโชคที่จะทำให้คุณกลายเป็นผู้โชคดีไปตลอดกาล

สวัสดีมีชัย เฮง ๆ กันทุกคนครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

สนใจติดต่อมาสอบถามได้เลยนะครับ มีราคาพิเศษสำหรับผู้ที่ติดต่อผ่านช่องทางนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้